Riyad Mahrez

Riyad Mahrez

มกราคม 31, 2021

เป็นนักฟุตบอลอาชีพจากแอลจีเรีย Riyad Mahrez  ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในตำแหน่งปีกในพรีเมียร์ลีกและเป็นกัปตันทีมชาติแอลจีเรีย ผู้ชนะแอฟริกันเนชั่นส์คัพเป็นที่รู้จักในเรื่องเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและการควบคุมบอลเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว เราให้ความกระจ่างมากขึ้นในชีวิตของผู้เล่นยอดเยี่ยมคนนี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Riyad Mahrez  นักฟุตบอลอาชีพจากแอลจีเรีย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Riyad Mahrez

เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1991 กับพ่อของเขา Ahmed Mahrez (แอลจีเรีย) และ Halima Mahrez (โมร็อกโก) ใน Sarcelles ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นลูกคนที่ 2 จากทั้งหมด 4 คน – พี่ชายของเขา Walid Mahrez และน้องสาว 2 คนของเขา Innes Mahrez และ Dounya Mahrez พวกเขาทั้งหมดเติบโตในเขตชานเมืองที่ขรุขระแห่งหนึ่งใกล้กับปารีส

ในตอนนั้น Sarcelles เป็นที่รู้จักในเรื่องการค้ายาเสพติดและความรุนแรง อาเหม็ดพ่อของเขาเป็นอดีตนักฟุตบอลเคยเล่นในแอลจีเรียมาระยะหนึ่งก่อนจะย้ายไปฝรั่งเศส ดังนั้นเมื่อลูกชายของเขาเริ่มมีความหลงใหลในกีฬาเขาก็อยู่ที่นั่นเพื่อให้การสนับสนุนลูกชายของเขาอย่างเต็มที่

ในปี 2004 เขาเริ่มเล่นให้กับ AAS Sarcelles และพ่อของเขาจะติดตามเขาไปฝึกซ้อมและเกือบทุกเกม แต่อาเหม็ดพ่อของเขาเสียชีวิตในปี 2549 และริยาดอายุเพียง 15 ปีในขณะนั้น การสูญเสียพ่อของเขาอย่างเจ็บปวดทำให้เขาหันมาสนใจฟุตบอลอย่างจริงจัง

ในที่สุดการทำงานหนักของเขาที่ Quimper ก็หมดผลและเขาก็ได้รับข้อเสนอมากมายจากสโมสรใหญ่เช่น Paris Saint-Germain และ Marseille แต่เขาต้องการพัฒนาเกมของเขาให้ดียิ่งขึ้นดังนั้นเขาจึงปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขาและเลือกที่จะเซ็นสัญญากับเลออาฟร์ในดิวิชั่นสองของฝรั่งเศส 

มาห์เรซต้องพยายามขึ้นไปเป็นทีมแรกจากกองหนุน เขายิงไป 6 ประตูและลงเล่น 60 นัดก่อนที่เลสเตอร์ซิตี้จะเข้ามา มาห์เรซไม่พอใจกับเกมลีกเอิง 2 ซึ่งทีมส่วนใหญ่มีความสุขที่ได้นั่งป้องกัน เขาวิจารณ์ลีกเอิงโดยบอกว่าทีมส่วนใหญ่มีความสุขที่จบการแข่งขันด้วยการเสียประตูน้อยกว่า

ภายในเดือนกรกฎาคม 2018 มาห์เรซเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยเงิน 60 ล้านปอนด์กลายเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดของแมนเชสเตอร์ซิตี้และค่าธรรมเนียมการโอนที่ใหญ่ที่สุดที่เลสเตอร์ได้รับสำหรับผู้เล่นคนเดียว 

เขายิงประตูแรกในเกมที่เอาชนะคาร์ดิฟฟ์ 6-0 ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ เมื่อจบฤดูกาลแรกกับแมนเชสเตอร์ซิตี้เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 2 เช่นเดียวกับเอฟเอคัพและถ้วยรางวัลคาราบาวเขายังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด

ปัจจุบันมาห์เรซมีมูลค่าสุทธิประมาณ 8 ล้านเหรียญสหรัฐ มูลค่าสุทธิของเขาได้รับการสนับสนุนจากข้อตกลงการรับรองกับ Nike และ Pepsi เพื่อพูดถึงบางส่วน ปัจจุบันเขาได้รับเงินเดือนประจำปี 10.4 ล้านปอนด์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แนะนำ : Alisson Becker

Credit : ไฮโล