Paul Pogba

Paul Pogba

กุมภาพันธ์ 28, 2021

Paul Pogba เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสที่เล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสร ‘พรีเมียร์ลีกอังกฤษ’ ‘แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด’ ย้อนกลับไปในปี 2016 เมื่อเขากลับมาที่ ‘แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด’

พอลกลายเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก เขาเริ่มอาชีพนักฟุตบอลกับ ‘แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2011 และถูกยืมตัวไปยังสโมสรยูเวนตุส  ในอิตาลีในปีหน้า ผลงานการคำรามของเขาทำให้ทีมของเขาเริ่มต้นในการคว้าแชมป์ด้วยการคว้าแชมป์ในรายการ ‘เซเรียอา’ สี่รายการติดต่อกัน, ‘Supercoppa Italiana’ สองครั้งและ ‘Coppola Italia’ สองรายการ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Paul Pogba  พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Paul Pogba

ผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องของเขาทำให้เขากลายเป็นนักฟุตบอลเยาวชนที่มีแนวโน้มดีที่สุดและในปี 2013 เขาได้รับรางวัล ‘Golden Boy’ เขาถูกรวมอยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ของยูฟ่า 

ในขณะที่เขามีบทบาทสำคัญในการทำให้ทีมของเขาจบลงด้วยการเป็นรองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2015 ในปี 2013 เขาพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ในฟุตบอลโลก ‘FIFA Under-20’ เขายังกลับบ้านพร้อมกับรางวัล ‘ผู้เล่นยอดเยี่ยม’ เมื่อจบทัวร์นาเมนต์ ใน ‘FIFA World Cup ปี 2014’ เขาได้รับเลือกให้เป็น ‘ผู้เล่นเยาวชนยอดเยี่ยม’ ของทัวร์นาเมนต์นี้

วัยเด็กและชีวิตในวัยเด็ก เกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 1993 ใน Lagny-sur-Marne ประเทศฝรั่งเศสกับ Fassou Antoine และ Yeo Moriba พ่อแม่ของเขาเป็นมุสลิมกินีและอาศัยอยู่ในโกนากรีกินีก่อนที่พอลจะเกิด 

เหนื่อยกับความยากจนครอบครัวย้ายไปฝรั่งเศสเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นและเติมเต็ม เขาเป็นหนึ่งในครอบครัวชาวแอฟริกันหลายพันครอบครัวที่ย้ายไปยุโรปในช่วงวิกฤตผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกันในช่วงต้นทศวรรษ 1990

เขามีพี่ชายสองคนซึ่งไม่ได้ย้ายไปฝรั่งเศสกับพ่อแม่และตัดสินใจที่จะอยู่กินีในช่วง 2-3 ปีแรก อย่างไรก็ตามพวกเขาก็เข้าร่วมครอบครัวในที่สุด พ่อของพอลเป็นคนห่างเหินและไม่เคยให้ความสนใจมากพอกับสิ่งที่ลูกชายของเขาทำหรือตั้งใจจะทำในชีวิตของเขา 

ขณะอยู่ในโรงเรียนพอลเริ่มหลงใหลในฟุตบอลและตัดสินใจสร้างอาชีพในวงการกีฬา ไม่นานพี่ชายทั้งสามก็ติดเกมในขณะที่แม่ของพวกเขาสนับสนุนพวกเขา

ชีวิตส่วนตัว มีความสัมพันธ์กับ Dencia นางแบบชาวแอฟริกัน อย่างไรก็ตามทั้งคู่ต้องเผชิญกับปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่างการเข้าพักที่ ‘Lowry Hotel’ เนื่องจากชาวบ้านไม่กี่คนบ่นว่าทั้งคู่มีส่วนร่วมในเซ็กซ์ที่มีเสียงดังมาก ‘The Sun’ สร้างความตื่นเต้นให้กับเรื่องราวมากขึ้นในขณะที่ตัวแทนของ Paul ปฏิเสธเรื่องนี้โดยสิ้นเชิง

Paul เข้าร่วมงาน ‘MTV Europe Music Awards’ ปี 2017 พร้อมกับพี่น้องของเขาและมอบรางวัลให้กับ Shawn Mendes นักร้องชาวแคนาดา เขาร่วมแสดงบนเวทีกับนักแสดงสาวนาตาลีดอร์เมอร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แนะนำ :  Kylian Mbappé

Credit : บาคาร่า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *