โลริส สเวน คารีอุส

กรกฎาคม 29, 2020

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมารู้จักกับผู้รักษาประตูคนหนึ่งเขาก็คือ โลริส สเวน คารีอุส

โลริส สเวน คารีอุส ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้รักษาประตูขั้นเทพในตอนนี้ เขาเป็นใครมาจากใหนมาดูประวัติของเขากันเลย

เขาเกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ค.ศ. 1993 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เขาเกิดที่ประเทศ เยอรมนี ในเมือง บีเบอรัคอันเดอร์ริสส์ ส่วนสูงของเขา 1.89 เมตร หรือ 189 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร ลิเวอร์พลู แต่ได้ถูกยืมตัวไปในทีม แมนเซสเตอร์ซิตี้ ตำแหน่งที่เขาลงเล่น  ผู้รักษาประตู

โลริส สเวน คารีอุส

เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกในระดับสโมสรเยาวชนในปี ค.ศ. 1998-2000 เล่นให้กับทีม เอฟเฟา บีเบอรัค เขาได้เล่นให้กับทีมนี้ได้แค่สองปีเท่านั้นก็ที่เขาได้ย้ายทีมไปเล่นกับ สโมสร เอสเก เมทเทนแบร์ก เขาเล่นกับ สโมสรแห่งนี้ได้แค่หนึ่งปีเท่านั้น แล้วเขาก็ได้ไปเล่นให้กับทีม เอสเอสวี อูล์ม ในทีมนี้เขาได้ทำสัญญาอยู่กับทีมนี้นานถึง 4 ปี แล้วเขาก็ได้โชว์ฟร์อมได้ดีจนทำให้สโมสรเยาวชน สตุ๊ตการ์ท นำเขาเข้ามาลงเล่นในทีมแล้วจากนั้นในปีค.ศ. 2009-2011 เขาได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรเยาวชนในอังกฤษร่วมกับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ จากนั้นในปี 2011-2013 ได้ก้าวขึ้นมาค้าแข้งในระดับสโมสรอาชีพร่วมกับ ไมนซ์ แล้วเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพเยอรมัน ในช่วงแรกเล่นในระดับก่อนจะขยับเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของเยอรมันได้ในปี 2012-2016 ต่อมาในปี 2016 ย้ายกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยครั้งนี้เข้ามาอยู่ร่วมกับ ลิเวอร์พูล ลงเล่นนัดแรกกับทีมในรายการ เอฟแอลคัพ 2016-2017 โดยลงสนามเป็นตัวจริงและในเกมนั้นลิเวอร์พูลจบการแข่งขันด้วยการเอาชนะ ดาร์บีเคาตี้ ด้วยสกอร์ 3-0 

โลริส สเวน คารีอุส

แล้วเวลาก็ผ่านมาจนเขาได้มีความผิดพลาดหลายครั้งทำให้ผู้จัดการทีมอย่าง คล็อปได้เลือกมองหาตัวแทนเข้ามาในครั้งนี้ โดยที่ โลริส คารีอุส ตกเป็นผู้รักษาประตูมือรองทันทีเมื่อต้นสังกัดได้ทำการเซ็นสัญญากับอลิสซอน เบ็คเกอร์ ด้วยค่าตัวสูงสุดในโลก จึงทำให้เขานั้นกลายเป็นมือรองของทีมในทันที หลังจากที่โอกาสในทีมแทบหมดลงก็ได้ถูกยืมตัวมาเล่นให้กับเบซิกตัสแบบสัญญายืมตัวสองปี แต่ผลงานของเขาก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมาตรฐานความสามารถไม่ค่อยนิ่งมากนักและมีปัญหากับสโมสรเกี่ยวกับเรื่องค่าเหนื่อยของเขาที่ได้ไม่ครบทำให้เขาพยายามดำเนินคดีทางกฎหมายกับทีมเพื่อต้องการค่าแรงที่ผ่านของเขาเป็นเวลาทั้งหมด 4 เดือน และเขายกเลิกสัญญากับเบซิกตัส ทำให้ตอนนี้ยังคงเป็นนักเตะในสังกัดของหงส์แดงต่อไปแต่ตอนนี้ได้ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปเล่นอยู่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ละยังมีอีกนักแตะคนหนึ่งที่อยู่ในทีมลิเวอร์พูลอีกคนหนึ่ง แจร์ดัน ชาชีรี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *