แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด เคน

สิงหาคม 9, 2020

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมารู้จักกับนักแตะฝีเท้าดีอีกคนหนึ่งเขาก็คือ แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด เคน

แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด เคน เขาเป็นใครมาจากใหนแล้วเขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งตอนไหนไปดุข้อมูลกัน

เขาเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ค.ศ. 1993 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เขาเกิดที่ประเทศ อังกฤษ ในเมือง วอลแทมสโตว์ เขาสูง 1.88 เมตร หรือ 188 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร ทอตนัมฮอตสเปอร์ แล้วเขาใส่เสื้อหมายเลข 10 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น กลองหน้าตัวเป้า

ครอบครัวของเขาทั้งหมดนั้นเป็นแฟนฟุตบอลของทีมทอตนัมฮอตสเปอร์ แล้วจึงทำให้ตัวเขาเติบโตมากับทอตนัมฮอตสเปอร์อย่างเต็มตัว โดยมี เท็ดดี้ เชอริงแฮม ที่เป็นอดีตกองหน้าของทีมทอตนัมฮอตสเปอร์และยังเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เป็นนักฟุตบอลที่ชื่นชอบอีกด้วยแล้วตัวเขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกจากการเป็นนักฟุตบอลเยาวชนชุดอายุไม่เกิน 7 ขวบ ของสโมสรอาร์เซนอลแต่ตัวเขาได้ย้ายออกมาหลังจากอยู่เล่นกับสโมสรเพียง 2 ปี เท่านั้นเนื่องจากถูกมองว่ามีรูปร่างเล็กเกินไป และแล้วเขาก็ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับริดจ์เวย์รอเจอส์ที่เป็นสโมสรระดับเล็ก ๆ แถวๆลอนดอนเหนือแล้วยังอยู่ใกล้กับที่ตั้งสนามและสโมสรของอาร์เซนอลเขาอยู่ในทีมนั้นไม่กี่ปีเขาก็ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับทีมที่เขาชอบตั้งแต่เด็กนั้นก็คือ ทีมทอตนัมฮอตสเปอร์เมื่อปี ค.ศ. 2009 ในชุดอายุไม่เกิน 11 ปี

และได้พัฒนาตัวเองและฟอร์มการเล่นขึ้นมาตามลำดับ โดยเขาสามารถทำประตูไปได้ 22 ประตู จากการลงสนามไปทั้งหมด 32 นัด ในชุดอายุไม่เกิน 18 ปี และจากนั้นก็ทำประตูได้อีก 10 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 16 นัด ในชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ก่อนที่จะมีโอกาสได้เล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกกับรายการยูโรปาลีก กับ ฮาร์ทส์ เมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2011ก่อนหน้าที่เขาจะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของทอตนัมฮอตสเปอร์ เขาได้ถูกปล่อยไปหาประสบการณ์กับสโมสรอื่นอย่าง เรย์ตันโอเรียน แบบยืมตัวเขาไปเล่นในช่วงต้นปี ค.ศ. 2011 และต่อมาเขาก็ได้ย้ายไปแบบยืมตัวกับอีกหลายสโมสร แล้วเขาก็ได้กลับมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทอตนัมฮอตสเปอร์อีกครั้ง ในเดือนเมษายน ในฤดูกาล 2013–2014 โดยยิงได้ 12 ประตูจากทุกรายการที่ลงแข่งขัน

ผลงานของเขาในการเล่่นให้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งนี้ ถูกมองว่าไม่ดีนัก เพราะว่าตัวของเขาไม่สามารถทำประตูได้เลย แม้ว่าทีมอังกฤษจะผ่านเข้าสู่รอบสอง หรือรอบแบ่งทีม 16 ทีมสุดท้ายได้ก็ตาม แต่ว่าทีมอังกฤษก็ไปแพ้ต่อไอซ์แลนด์ ที่ถูกมองว่าเป็นรองมากกว่า เนื่องจากเป็นทีมที่เพิ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรก ไป 1–2 ประตู อีกทั้งตัวเขาก็ถูกมองว่าทำหน้าที่เตะมุมหรือยิงลูกฟรีคิก ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าตัวทำได้ไม่ดี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต : แทงบอล
ทางเรามีผู้รักษาประตูท่านหนึ่งอยากให้ทุกคนลองเข้าไปอ่านประวัติของเขาดูว่าจะเก่งขนาดใหน โลริส สเวน คารีอุส

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *