เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์

กรกฎาคม 16, 2020

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมารู้จักกับนักแตะฝีเท้าดีอีกคนหนึ่งเขาก็คือ เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์

เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์ ก่อนที่จะมีคนรู้จักเขา เขาเป็นใครมาจากใหนมาดูกันเลย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เขาเกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม ค.ศ. 1986 ปัจจุบันอายุ 35 ปี เขาเกิดที่ประเทศ อังกฤษ ในเมือง ลีดส์ เขาสูง 1.76 เมตร หรือ 176 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร ลิเวอร์พลู แล้วเขาใส่เสื้อหมายเลข 7 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น กลองกลาง

แล้วเขาได้ลงสนามครั้งแรกกับทีมบ้านเกิดของเขานั้นก็คือทีม ลีดส์ แล้วเขายังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดแล้วสมารถทำประตูในศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 16 ปี แล้วเขาก็ได้สามารถทำลายสถิติเดิมของ เจมส์ วอห์น แข้งเยาวชนจากสโมสร เอฟเวอร์ตัน อีกด้วย

เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์

แล้วหลังจากนั้นเขาก็ได้ต่อเซ็นสัญญาไปอีก 5 ปี ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2003 เขาเล่นได้ไม่นานนักเขาได้ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีม  สวินดอน ทาวน์ ทีมใน ลีก ทู เพื่อให้เขาพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม แล้วต่อมาทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เขาได้ร่วมทีมด้วยนั้น

เกิดมีปัญหาเรื่องการเงินแล้วทางก็จะต้องปล่อยตัวนักเตะดีๆออกจากทีมไปเพื่อจะนำเงินมาทำทีมต่อแต่แล้วก็ไม่สามารถทำอะไรได้ไม่มากนัก เมื่อทีมเขาต้องตกชั้นหลังจบฤดูกาล ซึ่งเขาได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, แอสตัน วิลล่า และ เอฟเวอร์ตัน โดยเขาปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมดที่ยื่นมา
เพราะทางสโมสรยืนยันว่า “เขาคืออนาคตของ ลีดส์” แต่ในสุดท้ายทางทีมก็ได้ขายตัวเขาให้กับทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในราคาค่าตัวประมาณ 3.6 ล้านปอนด์ หรือ 191 ล้านบาท

เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์

เขาได้ลงสนามเป็นนัดแรกให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในระหว่างทัวร์ปรี-ซีซั่นที่เอเชีย และยิงประตูแรกได้ในเกมที่เสมอกับ คิตฉี 1-1 แล้วเขาก็ได้ระเบิดฟอร์มในการเล่นเป็นปีกขวาได้อย่างสุดยอด แม้ว่าเขาจะเล่นเป็นปีกซ้ายในสมัยที่อยู่กับ ลีดส์ ก็ตามแต่เขาก็ได้ลงเล่นไม่นานเพราะได้เปลียนการผู้จัดการใหม่ทำให้เขาได้ลงเล่นในทีมนี้แค่ 41 นัด ในทุกรายการและเขายิงประตูได้เพียง 1 ลูกเท่านั้น
แน่นอนว่าเขาไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง หลังจากนั้นเขาได้ถูกยืมตัวไปเล่นกับแอสตันเขาดีใจมากเมื่อได้ข่าวเพราะ  เดวิด โอ’เลียรี ได้อยูในทีมนั้นด้วยทำให้เขามีความสุขมากในดีลครั้งนี้ และหวังว่า แอสตัน วิลล่า จะดึงตัวเขาไปร่วมทีมอย่างจริงจัง แต่ภายหลังจากที่สโมสรต้นสังกัดเดิมของเขามีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมอีกครั้งและยืนยันที่จะไม่ปล่อยตัวเขาออกจากทีม แม้ว่าจะมีข้อเสนอจากทาง แอสตัน วิลล่าในค่าตัว 4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 213 ล้านบาท

เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์

แต่สุดท้ายเขาก็ได้เขามาอยู่ในทีม แอสตัน วิลล่าได้ในที่สุด พร้อมกับเซ็นสัญญาไป 4ปี  เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2008 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 638 ล้านบาท
สำหรับประตูแรกของเขากับทีมหลังการร่วมงานกันหนที่สอง เกิดขึ้นในเกม เอฟเอ คัพ รอบสาม ด้วยการยิงคนเดียวสองประตูให้ทีมเอาชนะ จิลลิ่งแฮม 2-1 ในวันเกิดครบรอบ 23 ปีของเขาพอดีแล้วเขาก็ได้เล่นกับทีมนี้แล้วเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีจนทำให้เรือใบสีฟ้าได้ขอซื้อตัวเขาในราคาค่าตัว 26 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,383 ล้านบาทแล้วหลังจบฤดูกาล 2014-15 เขาหมดสัญญากับทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์


และเป็นทางด้านของ ลิเวอร์พูล ที่ดึงตัวเขามาร่วมทัพในวันที่ 4 มิถุนายน 2015และแล้ว ลิเวอร์พูล ก็สามารถคว้าตัว มิลเนอร์ มาร่วมทัพจนได้ หลังเคยตกเป็นข่าวสนใจเมื่อ 5-6 ปีก่อน โดยเป็นการเซ็นสัญญาแบบไร้ค่าตัว

เครดิต : บาคาร่า 
ละยังมีอีกนักแตะคนหนึ่งที่อยู่ในทีมลิเวอร์พูลอีกคนหนึ่ง จอร์จีนีโย เกรจีโยน เอมีเลอ ไวนัลดึม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *