อเล็กซานเดอร์ มาร์ก เดวิด ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน

กรกฎาคม 17, 2020

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมารู้จักกับนักแตะฝีเท้าดีอีกคนหนึ่งเขาก็คือ อเล็กซานเดอร์ มาร์ก เดวิด ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน

อเล็กซานเดอร์ มาร์ก เดวิด ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน ก่อนที่จะมีคนรู้จักเขา เขาเป็นใครมาจากใหนมาดูกันเลย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เขาเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ค.ศ. 1993 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เขาเกิดที่ประเทศ อังกฤษ ในเมือง พอร์ตสมัท เขาสูง 1.80 เมตร หรือ 180 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร ลิเวอร์พลู แล้วเขาใส่เสื้อหมายเลข 15 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น กลองกลาง

เรารู้จักเขามากขึ้นในฐานะผู้เล่นของเซาแทมป์ตัน จากนั้นในฤดูกาล 2010 – 2011 ซื้อตัวเขาไปเล่นให้กับทีมอาร์เซนอลเขาได้ลงเล่นให้กับทีมเพียง 3 นัด เขาก็สามารถทำประตูให้กับทีมอาร์เซนอลไปถึง 2ประตุเลยทีเดยวแล้วยังเป็นผู้เล่นประจำของทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี และยังเป็นนักฟุตบอลอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในแชมเปียนส์ลีกอีกด้วย

อเล็กซานเดอร์ มาร์ก เดวิด ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน

แล้วก้ก็ได้ลงเล่นในรายการเอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ 2015 แล้วก็ยังเป็นรายการก่อนเริ่มเปิดฤดูกาล 2015 – 2016 อีกด้วย เขาก็สามารถพาทีมอาร์เซนอลของเขาไปชนทีมเซลซี ในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีกไปได้ 1–0  ทำให้อาร์เซนอลป้องกันแชมป์เอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ได้ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 14 อีก หลังเริ่มฤดูกาล 2017–2018 ผ่านไปได้ 3 นัด ทางสโมสรลิเวอร์พลูก็ได้ซื้อตัวเขามาจากทีมอาร์เซนอลในราคาค่าตัว  35 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,575 ล้านบาท พร้อมกับการเซ็นสัญญา 5 ปี 

อเล็กซานเดอร์ มาร์ก เดวิด ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน

เขาได้ลงเล่นให้กับทีมลิเวอร์พลูเป็นนัดแรกแล้วเขาได้ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง ในนัดที่ ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ แมนเชสเตอร์ซิตี แล้วก็มาถึงรอบแบ่งกลุ่ม E เขาก็สามารถทำประตูแรกให้กับทีมลิเวอร์พลูได้สำเร็จ ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ มารีบอร์ ในสกอ 7 – 0 ทำให้ ลิเวอร์พูลสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นทีมจากอังกฤษที่เอาชนะนอกบ้านในเกมยุโรปด้วยสกอร์ที่มากที่สุดแล้วเขาก็สามารถทำประตูที่ 2  ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ทีม ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ สวอนซีซิตี ไปทั้งหมด 5-0

อเล็กซานเดอร์ มาร์ก เดวิด ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน

ในวันที่ 25 เมษายน ค.ศ. 2018 ในรายกาลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เขาได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นไขว้หน้าฉีกและหมดสิทธิ์ไปเล่นทีมชาติอังกฤษ แล้วเขาได้รักษาตัวเสร็จเขาได้ลงสนามอีกครั้งในรอบ 1 ปี โดยเขาได้ลงเป็นตัวสำรองในนัดที่ลิเวอร์พลูเปิดบ้านเอาชนะ ฮัดเดอสืฟีลด์ทาวน์ไปทั้งหมด 5 – 0 แล้วต่อมานวันที่ 29 มกราคม ค.ศ. 2020 เขาก็ได้ทำประตูที่ 2 ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เวสต์แฮมยูไนเต็ด ที่ลอนดอนสเตเดียม 2-0 ต่อมา ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2020 ก็สามารถทำประตูที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟีลด์เอาชนะ เซาแทมป์ตัน 4-0

เครดิต : ป๊อกเด้ง
ละยังมีอีกนักแตะคนหนึ่งที่อยู่ในทีมลิเวอร์พูลอีกคนหนึ่ง เจมส์ ฟิลิป มิลเนอร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *