การดวลจุดโทษในMLS Cup รอบชิงชนะเลิศ โดย Gareth Bale

พฤศจิกายน 8, 2022

LAFC คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกหลังจากเอาชนะฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยนใน การดวลจุดโทษในMLS Cup รอบชิงชนะเลิศ โดย Gareth Bale ช่วยพวกเขาระหว่างทางหลังจากออกจากม้านั่งสำรองและทำประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษ

การดวลจุดโทษในMLS Cup รอบชิงชนะเลิศ โดย Gareth Bale หลังลุกจากม้านั่งสำรองช่วยให้คว้าแชมป์ MLS Cup รอบชิงชนะเลิศ

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

การดวลจุดโทษในMLS Cup รอบชิงชนะเลิศ โดย Gareth Bale

หลังจากเปิดตัว MLS ของพวกเขาในปี 2018 LAFC เป็นหนึ่งในทีมที่โดดเด่นในลีกและได้เคาะประตูมาระยะหนึ่งแล้วหลังจากชนะ Supporters Shields สองครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจบฤดูกาลได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความท้าทายอย่างต่อเนื่อง จวบจนบัดนี้

LAFC ก้าวข้ามเส้นและคว้าชัยชนะ MLS Cup ได้หลังจากการเผชิญหน้ากันอย่างตึงเครียด และผู้เล่นที่ได้รับมอบหมายให้ Bale ออกจากบัลลังก์และทำประตูในการอุ่นเครื่องที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกซึ่งจะเริ่มในเวลาเพียงไม่ถึงสองสัปดาห์ จะเป็นครั้งแรกที่เวลส์อันเป็นที่รักของเบลได้ปรากฏตัวบนเวทีโลกเป็นเวลา 64 ปีและดารา LAFC จะมุ่งหน้าสู่การแข่งขันในฐานะผู้ชนะ

LAFC และฟิลาเดลเฟียแทบไม่ต้องแยกจากกัน ดังนั้นอาจเหมาะสมที่เกมจะดำเนินไปเกิน 90 นาที LAFC ขึ้นนำในตอนแรกหลังจากฟรีคิกของ Kellyn Acosta ที่เบี่ยงออกไปพบตาข่ายและทำให้ Bank of California Stadium โยกไปมา แต่แดเนียล แกซแด็กยกระดับสิ่งต่างๆ ให้สูงขึ้นหลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมงสำหรับผู้มาเยี่ยม และฟิลาเดลเฟียก็เริ่มเข้าควบคุม

ดูเหมือนว่าเกมจะเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ เฆซุส มูริโย่ทำประตูได้ในเวลาเหลืออีก 7 นาทีหลังจากกลับบ้านจากเตะมุม และ LAFC คิดว่าพวกเขาจะชนะ อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ใช่ผู้ชนะเพียงสองนาทีต่อมา แจ็ค เอลเลียตก็ปิดเสียงการเฉลิมฉลองของพวกเขาในขณะที่เขาโผล่หัวขึ้นมาพร้อมหัวของเขาเอง จากนั้นเกมก็เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ

เกมดังกล่าวดูเหมือนจะมุ่งไปสู่จุดโทษ แต่จากนั้นผู้รักษาประตู Maxime Crepeau ได้รับใบแดงตรงและการหยุดยาวอันเนื่องมาจากการบาดเจ็บทำให้มั่นใจได้ว่ามีเวลาทดเวลาบาดเจ็บอีกเก้านาที ในช่วงเวลาเพิ่มเติม เอลเลียตคิดว่าเขาชนะแล้วเมื่อเขานำฟิลาเดลเฟียขึ้นนำเป็นครั้งแรกในคืนนี้โดยเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่นาที รวมเป็นประตูที่สองของเขาในเกม

แต่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในสนามก็นำเกมไปอยู่ในมือของเขาเอง และตีเสมอได้ในไม่กี่วินาทีด้วยการโหม่งที่โหมกระหน่ำ เบลทำคลอดเหมือนที่เขาทำอยู่บ่อยๆ และช่วยชีวิต LAFC ให้ตายเพื่อบังคับให้ต้องรับโทษ

เรียบเรียงโดย gclub