แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย

ตุลาคม 13, 2020

แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 2000  ปัจจุบันอายุ 19 ปี เขาเกิดที่ประเทศ สหราชอาณาจักร ในเมือง ลอนดอน ส่วนสูงของเขา 1.78 เมตร หรือ 178 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร เชลซี เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 20 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น กองหน้า

แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย นักเตะทีมเชลซี

ฮัดสัน – โอดอยเข้าร่วมกับเชลซีในปี 2550 และเปิดตัวอายุต่ำกว่า 18 ปีในเดือนสิงหาคม 2559 เขาทำประตูได้แปดครั้งจากการปรากฏตัวยี่สิบห้าครั้งในแคมเปญเปิดตัวช่วยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีคว้าแชมป์เอฟเอยู ธ คัพ 8 สมัย หลังจากนั้นฮัดสัน – โอดอยได้รับการเลื่อนชั้นให้อยู่ในทีมอายุต่ำกว่า 23 ปีเมื่ออายุสิบหกปีและทำประตูได้สี่ครั้งในสามเกมระหว่างการแข่งขัน EFL Trophy รวมถึงการเสมอ 2–2 กับ League One ทีมพลีมั ธ อาร์ไกล์

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ฮัดสัน – โอดอยปรากฏตัวครั้งแรกในทีมนัดแรกของทีมเชลซีในเกมอีเอฟแอลคัพที่เสมอกับบอร์นมั ธ โดยยังเหลือตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้ในชัยชนะ 2–1 เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2018 ฮัดสัน – โอดอยเปิดตัวทีมแรกในเกมเอฟเอคัพกับนิวคาสเซิลยูไนเต็ด เขาลงมาจากม้านั่งในนาทีที่ 81 แทนที่เปโดรในบ้าน 3–0 ชัยชนะ การเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกของเขามาแทนที่ในวันที่ 31 มกราคมในบ้านที่แพ้บอร์นมั ธ 3–0

แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย

หลังจากช่วงปรีซีซั่น 2018–19 ที่น่าประทับใจภายใต้การแต่งตั้งใหม่ของเมาริซิโอซาร์รีชาวอิตาลีได้ประกาศว่าฮัดสัน – โอดอยจะอยู่กับทีมชุดแรกของเชลซีสำหรับแคมเปญที่กำลังจะมีขึ้น หลังจากนี้ฮัดสัน – โอดอยได้รับเสื้อหมายเลข 20 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ฮัดสัน – โอดอยได้ออกสตาร์ทให้สโมสรครั้งแรกในระหว่างที่พวกเขาพ่ายเอฟเอคอมมิวนิตี้ชิลด์ต่อแมนเชสเตอร์ซิตี้โดยใช้เวลา 59 นาทีในการแพ้ 2-0 ในยูโรป้าลีกนัดแรกกับ PAOK เขายิงประตูแรกให้ทีมอาวุโสซึ่งชนะ 4-0 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2019 ในเกม FA Cup รอบสามของเชลซีที่พบกับน็อตติ้งแฮมฟอเรสต์เขาช่วยทั้งสองประตูของÁlvaro Morata ในการชนะ 2–0 ในช่วงกรอบเวลาการโอนเดือนมกราคมมีรายงานว่าฮัดสัน – โอดอยมีการเสนอราคาโอนหลายรายการจากบาเยิร์นมิวนิกโดยผู้ช่วยผู้จัดการทีมเชลซี Gianfranco Zola และผู้อำนวยการด้านกีฬาของบาเยิร์นอย่าง Hasan Salihamidžićต่างยืนยันความสนใจ

เมาริซิโอซาร์รีนายใหญ่ของเชลซีวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมต่อสาธารณะของบาเยิร์นมิวนิก เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2019 มีการประกาศว่าฮัดสัน – โอดอยได้ยื่นคำร้องขอย้ายอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามเขาได้รับเลือกให้ลงเล่นนัดต่อไปของเชลซีในวันรุ่งขึ้นซึ่งจะเป็นเกมเหย้าใน FA Cup กับเชฟฟิลด์เว้นส์เดย์ ฮัดสัน – โอดอยเล่น 90 นาทีทำประตูชนะ 3–0 สองวันต่อมา Sarri ยืนยันว่าฮัดสัน – โอดอยจะอยู่ที่สโมสร

ในเดือนมีนาคม 2019 เชลซีบ่นเกี่ยวกับการเหยียดผิวที่ถูกกล่าวหาว่ามุ่งเป้าไปที่ฮัดสัน – โอดอยระหว่างการแข่งขันกับดินาโมเคียฟ ต่อมาเขาได้รับการเสนอให้คำปรึกษาสำหรับเหตุการณ์นี้ เมื่อวันที่ 3 เมษายนเขาเริ่มลีกครั้งแรกกับเชลซีและช่วยโอลิวิเยร์ชิรูด์สำหรับประตูเปิดในเกมที่ชนะไบรตัน 3-0 ในการทำเช่นนั้นเขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ช่วยทำประตูได้ในการเริ่มต้นครั้งแรกให้กับสโมสรในยุคพรีเมียร์ลีกด้วยวัย 18 ปี 146 วัน ในวันที่ 22 เมษายน 2019 ฮัดสัน – โอดอยถูกถอดออกในครึ่งแรกของการแข่งขันกับเบิร์นลีย์โดยได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายทำให้เขาต้องออกจากตำแหน่งในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต : สมัคร gclub
นักเตะชื่อดังอีกหนึ่งคนที่ทางเว็บไซต์อย่างจะแนะนำให้คุณลองเข้าไปอ่านประวัติของเขาดูว่าจะเก่งขนาดใหน จอร์จินโญ่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *