แกเร็ธ แฟรงก์ เบล

สิงหาคม 21, 2020

แกเร็ธ แฟรงก์ เบล ชื่อเสียงในเรื่องการเตะบอลจากระยะไกลการหักเลี้ยวฟรีคิกและความสามารถของเขาในการเอาชนะกองหลังที่ผ่านมาได้อย่างรวดเร็ว

เขาเกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ค.ศ. 1989 ปัจจุบันอายุ 31 ปี เขาเกิดที่ประเทศ เวลส์ ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ ส่วนสูงของเขา 1.83 เมตร หรือ 183 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร เรอัลมาดริด เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 11 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น ปีกซ้าย

เบลเริ่มอาชีพของเขาที่เซาแธมป์ตันโดยเล่นแบ็กซ้ายและได้รับเสียงชื่นชมในฐานะผู้เชี่ยวชาญฟรีคิก เบลย้ายไปท็อตแนมฮอตสเปอร์ในปี 2550 ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ในที่สุด ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ท็อตแนมการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารและยุทธวิธีทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่โจมตีได้มากขึ้น ตั้งแต่ฤดูกาล 2009–2010 ภายใต้การแนะนำของแฮร์รี่เรดแนปป์

เบลกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมและได้รับความสนใจจากนานาชาติในช่วงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2010–11 ในปี 2011 และ 2013 เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA และได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ในปี 2013 เขายังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA, นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ FWA และผู้เล่นพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล เขาได้รับการเสนอชื่อให้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอสามครั้งติดต่อกันระหว่างปี 2011 ถึง 2013

แกเร็ธ แฟรงก์ เบล ก่อนที่จะมีชื่อเสียงโด่งดัง เขาเป็นใครมาจากไหน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แกเร็ธ แฟรงก์ เบล

ในวันที่ 1 กันยายน 2013 Bale ถูกย้ายไปที่ Real Madrid โดยมีค่าธรรมเนียมที่ไม่เปิดเผย Press ในเวลานั้นรายงานมูลค่าการโอนที่ตัวเลขระหว่าง 91 ล้านยูโรถึง 100 ล้านยูโร ในเดือนมกราคม 2016 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการโอนย้ายได้รั่วไหลซึ่งยืนยันค่าธรรมเนียมการโอนสถิติโลกในเวลานั้นที่ 100.8 ล้านยูโรซึ่งบดบังค่าธรรมเนียมการบันทึกก่อนหน้านี้ที่ 80 ล้านปอนด์ (94 ล้านยูโร) ที่สโมสรจ่ายให้กับคริสเตียโนโรนัลโดในปี 2009

เบลเล่น มีบทบาทสำคัญในฤดูกาลแรกของเขาที่เรอัลมาดริดช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์โกปาเดลเรย์และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2013–14 คะแนนในรอบชิงชนะเลิศทั้งสองรายการ ฤดูกาลถัดมาเขาคว้าแชมป์ยูฟ่าซูเปอร์คัพและทำประตูในรอบชิงชนะเลิศครั้งที่สามเพื่อช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ สองปีต่อมาเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัยคว้าแชมป์ในปี 2015–16 และได้รับเลือกให้เป็นทีมยูฟ่าประจำฤดูกาล เขายังเข้ารอบสุดท้ายในรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของยูฟ่าในยุโรป ในปี 2559 อีเอสพีเอ็นจัดอันดับเบลที่สิบสองในรายชื่อนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก

แกเร็ธ แฟรงก์ เบล

เบลเปิดตัวระดับอาวุโสในระดับนานาชาติให้กับเวลส์ในเดือนพฤษภาคม 2549 โดยกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในตอนนั้นที่เป็นตัวแทนของประเทศ นับตั้งแต่นั้นเขาได้รับมากกว่า 80 แคปและทำประตูในระดับนานาชาติ 33 ประตู

ทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเวลส์ เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดให้กับเวลส์ในศึกคัดเลือกยูฟ่ายูโร 2016 ที่ประสบความสำเร็จโดยยิงได้ 7 ประตู หลังจากนั้นเขาก็เป็นตัวแทนประเทศของเขาในการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อพวกเขามาถึงรอบรองชนะเลิศโดยทำประตูได้สามประตู เขาได้รับการขนานนามว่าเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของเวลส์หกครั้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ทางเว็บไซต์ของเรามีสโมสรชื่อดังอยากให้ทุกคนลองเข้ามาอ่านกัน สโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *