วีลียัง บอร์ฌิส ดา ซิลวา

กันยายน 14, 2020

วีลียัง บอร์ฌิส ดา ซิลวา นักเตะอาร์เซนอล

วีลียัง บอร์ฌิส ดา ซิลวา เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 1988  ปัจจุบันอายุ 32 ปี เขาเกิดที่ประเทศ บราซิล ในเมือง รีเบย์เราปีริส ส่วนสูงของเขา 1.75 เมตร หรือ 175 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร อาร์เซนอล เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 12 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น ปีก / กองกลางตัวรุก

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2013 เชลซีสโมสรในพรีเมียร์ลีกอังกฤษตกลงทำข้อตกลงเซ็นสัญญากับวิลเลียนด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์โดยจะมีการพิจารณาใบอนุญาตทำงานในวันที่ 28 สิงหาคม ค.ศ. 2013  ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ค.ศ. 2013 และวิลเลียนเซ็นสัญญา 5 ปีรับเสื้อหมายเลข 22  

แม้ว่ากฎระเบียบมักระบุว่าผู้เล่นนอกสหภาพยุโรปจะต้องเป็นนักเตะนานาชาติทั่วไป แต่วิลเลียนก็ได้รับใบอนุญาตทำงานแม้ว่าจะมีเพียงสองแคปในเวลานั้นเนื่องจากคณะกรรมการของ FA เห็นว่าหากเขาไม่ใช่ชาวบราซิลเขาก็จะเป็นนานาชาติตามปกติดังนั้นจึงจะ มีตัวพิมพ์ใหญ่มากขึ้น

วีลียัง บอร์ฌิส ดา ซิลวา

ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับเชลซีวิลเลียนได้รับความสนใจจากท็อตแนมคู่ปรับร่วมลอนดอนของเชลซี เขาจบการแพทย์ที่ท็อตแนมก่อนที่จะพบกับเชลซีซึ่งทำให้เกิดความสับสนว่าเขาจะเซ็นสัญญากับสโมสรใด วิลเลียนอ้างว่าเชลซีเป็นความชอบอันดับแรกของเขาและเขาจะเซ็นสัญญากับท็อตแน่มก็ต่อเมื่อข้อตกลงกับเชลซีล้มเหลว

วิลเลียนเปิดตัวเมื่อวันที่ 18 กันยายนกับบาเซิลในแชมเปียนส์ลีกด้วยความพ่ายแพ้ในบ้าน 1-2  หลังจากที่ชนะสวินดอนทาวน์และสเตอัวบูคาเรสต์ในลีกคัพและแชมเปียนส์ลีกตามลำดับเขาเปิดตัวในลีก 6 ตุลาคมที่นอริชซิตี  และทำประตูได้ 3–1 ชนะ  

เขายิงประตูที่สองของเชลซีในวันที่ 1 มกราคม 2014 ในชัยชนะ 3–0 ที่เซาแธมป์ตัน  เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2014 วิลเลียนทำประตูในเกมเยือนลิเวอร์พูล 2-0 ในเกมเยือนลิเวอร์พูล

ในเดือนสิงหาคม 2019 วิลเลียนกลายเป็นหมายเลข 10 คนใหม่ของเชลซีในฤดูกาล 2019–2020 โดยรับช่วงต่อจากเอเด็นอาซาร์  เขายิงประตูแรกของฤดูกาลในลีก 2-0 ในบ้านที่ชนะไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยนเมื่อวันที่ 28 กันยายน  ในการแข่งขันนัดต่อไปวิลเลียนทำประตูชนะในการปรากฏตัวครั้งที่ 300 ของเชลซีและเป็นฝ่ายชนะลีลล์ 2–1 ในแชมเปี้ยนส์ลีก  เขายิงสองครั้งเพื่อเอาชนะท็อตแนม 2–0 นอกบ้านเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม

วิลเลียนทำประตูได้สองครั้งในการพ่ายแพ้ในลีก 2-3 ต่อเวสต์แฮมเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2020 วิลเลียนกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกทุกเดือนปฏิทิน  เขายิงได้ในเกมที่สามติดต่อกันจากจุดโทษในลีกนัดต่อไปของเชลซีชนะวัตฟอร์ด 3-0 ประตูดังกล่าวหมายความว่าวิลเลียนยิงได้เก้าประตูในลีกซึ่งเป็นผลรวมลีกสูงสุดของเขาในเสื้อเชลซี เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2020 วิลเลียนเซ็นสัญญากับอาร์เซนอลสโมสรพรีเมียร์ลีกด้วยสัญญาสามปี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต : www.ufa877.com
นักเตะชื่อดังอีกหนึ่งคนที่ทางเว็บไซต์อย่างจะแนะนำให้คุณลองเข้าไปอ่านประวัติของเขาดูว่าจะเก่งขนาดใหน เรย์ มาไน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *