มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเกิน

กันยายน 2, 2020

มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเกิน นักเตะบาร์เซโลนา

มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเกิน เกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน ค.ศ. 1992 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เขาเกิดที่ประเทศ เยอรมนี ในเมือง เมินเชินกลัทบัค ส่วนสูงของเขา 1.87 เมตร หรือ 187 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร บาร์เซโลนา เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 1 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น ผู้รักษาประตู

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 2014 Ter Stegen ได้รับการประกาศให้เป็นผู้รักษาประตูคนใหม่ของสโมสรสเปนบาร์เซโลนาหลังจากการจากไปของวิคเตอร์วัลเดสและโจเซ่มานูเอลปินโตซึ่งมีผลในช่วงเวลาการย้ายทีมในช่วงฤดูร้อน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2014 เขาเซ็นสัญญา 5 ปีซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงเดือนมิถุนายน 2019 ค่าธรรมเนียมการโอนคือ 12 ล้านยูโร (9.7 ล้านปอนด์) และเงื่อนไขการซื้อขาดถูกกำหนดไว้ที่ 80 ล้านยูโร หลังจากการย้าย Ter Stegen กล่าวว่าการเข้าร่วมสโมสรเป็นการย้ายที่ถูกต้องและเขาตั้งเป้าที่จะตั้งถิ่นฐานที่สโมสร

มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเกิน

แตร์สเตเก้นจะได้รับบาดเจ็บก่อนเกมลีกนัดแรกของฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บนี้หลุยส์เอ็นริเก้ผู้จัดการทีมบาร์เซโลนาจึงทำให้เคลาดิโอบราโว่เป็นผู้รักษาประตูของลีกซึ่งเขาจะได้รับรางวัลซาโมราโทรฟี่ อย่างไรก็ตามแตร์สเตเก้นได้รับเลือกให้เป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกทั้งในโกปาเดลเรย์และในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เขาเปิดตัวในทัวร์นาเมนต์หลังเมื่อวันที่ 17 กันยายนรักษาคลีนชีตในบ้านที่ชนะ APOEL 1–0 เขาช่วยให้บาร์เซโลนาคว้าแชมป์ถ้วยสุดท้ายในประเทศในฤดูกาลแรกของเขาซึ่งเป็นชัยชนะ 3–1 กับแอ ธ เลติกบิลเบาเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ค.ศ. 2015  

มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเกิน
BARCELONA, SPAIN – MAY 22: Marc-Andre Ter Stegen poses for the media during his presentation as new goalkeeper of FC Barcelona at Camp Nou on May 22, 2014 in Barcelona, Spain. (Photo by David Ramos/Getty Images)

อีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมาเขาได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศที่โอลิมปิกในเบอร์ลินโดยชนะยูเวนตุส 3–1  อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ลงเล่นเลยในลีกแห่งชัยชนะของทีม แต่เขาทำผลงานสำคัญในโกปาเดลเรย์และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก  เขาได้รับรางวัล “การเซฟที่ดีที่สุด” สำหรับ “เส้นประตู” อันน่าทึ่งของเขากับบาเยิร์นมิวนิกในเลกที่สองของรอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ในวันที่ 28 กันยายน 2019 Ter Stegen ให้ความช่วยเหลือแก่ Luis Suárezสำหรับประตูแรกในเกมเยือนเกตาเฟ่ 2-0 ซึ่งกลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของบาร์เซโลนาที่ให้ความช่วยเหลือในลาลีกาในศตวรรษที่ 21 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมแตร์สเตเก้นทำประตูเกมที่ 200 ของเขาให้กับบาร์ซาด้วยการเก็บคลีนชีตในบ้าน 4-0 ในบ้านกับเซบีย่า เขาให้ความช่วยเหลืออีกครั้งในวันที่ 7 ธันวาคมแก่ Antoine Griezmann สำหรับประตูแรกในชัยชนะในบ้าน 5-2 กับ RCD Mallorca เป็นครั้งแรกในอาชีพของBarça Ter Stegen เก็บคลีนชีตได้ 5 นัดติดต่อกัน นัดที่ห้าพบกับแอ ธ เลติกบิลเบาในเกมที่ชนะ 1–0 ในวันที่ 23 มิถุนายน 2020

เครดิต : www.ufa877.com
นักเตะชื่อดังอีกหนึ่งคนที่ทางเว็บไซต์อย่างจะแนะนำให้คุณลองเข้าไปอ่านประวัติของเขาดูว่าจะเก่งขนาดใหน ฌาราร์ต ปิเก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *