ไค ลูคัส ฮาแวทซ์

ตุลาคม 10, 2020

ไค ลูคัส ฮาแวทซ์ เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1999  ปัจจุบันอายุ 21 ปี เขาเกิดที่ประเทศ เยอรมนี ในเมือง อาเคน ส่วนสูงของเขา 1.89 เมตร หรือ 189 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร เชลซี เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 29 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น กองกลาง

ไค ลูคัส ฮาแวทซ์ นักเตะทีมเชลซี

ได้รับประสบการณ์ครั้งแรกในวงการฟุตบอลเมื่ออายุสี่ขวบเมื่อเขาเข้าร่วมทีมมือสมัครเล่น Alemannia Mariadorf ซึ่งปู่ของเขา Richard เป็นประธานสโมสร ในปี 2009 เขาได้รับการเซ็นสัญญาจากฝ่ายที่สอง Alemannia Aachen ซึ่งเขาใช้เวลาเพียงหนึ่งปีในสถาบันการศึกษาของสโมสรก่อนที่จะเข้าร่วม Bayer Leverkusen เมื่ออายุ 11 ปี ในช่วงหลายปีต่อมาเขาต้องเอาชนะความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตที่กระฉับกระเฉงและในปี 2559 หลังจากทำประตู 18 ประตูให้กับทีม อายุไม่เกิน 17 ปี ของสโมสรเขาได้รับรางวัลเหรียญเงิน อายุไม่เกิน 17 ปี Fritz Walter Medal ก่อนที่จะบุกเข้าไปในทีมอาวุโสของ Leverkusen ปีต่อไป

ฮาเวิร์ตซเปิดตัวให้กับไบเออร์เลเวอร์คูเซ่นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2559 โดยลงสนามแทน Charles Aránguizในครึ่งหลังในการแพ้บุนเดสลีกา 2–1 ต่อแวร์เดอร์เบรเมน เมื่อเข้าสู่สนามแข่งขันเขากลายเป็นผู้เปิดตัวในบุนเดสลีกาที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรเมื่ออายุ 17 ปี 126 วันแม้ว่าฟลอเรียนเวิร์ตซ์จะทำลายสถิติ ในปี 2020 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เขาช่วยเพื่อนร่วมทีมคาริมเบลลาราบีทำประตูบุนเดสลีกาครั้งที่ 50,000 สี่วันต่อมาหลังจากการระงับเพื่อนร่วมทีม Hakan Çalhano suspensionlu เขาก็ส่งแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกในรอบแรกของรอบ 16 ทีมที่แพ้แอตเลติโกมาดริด

ไค ลูคัส ฮาแวทซ์

เขาถูกตัดออกจากขากลับของการแข่งขันในเดือนมีนาคมอย่างไรก็ตามเมื่อการแข่งขันปะทะกับช่วงเวลาสอบที่โรงเรียนของเขา เขาทำประตูแรกให้กับสโมสรเมื่อวันที่ 2 เมษายนโดยตีเสมอได้ในเวลาต่อมาในเกมเสมอกับ VfL Wolfsburg 3–3 เมื่อทำเช่นนั้นฮาเวิร์ตซได้ทำลายสถิติสโมสรอีกแห่งเพื่อเป็นดาวซัลโวที่อายุน้อยที่สุดของเลเวอร์คูเซ่นในบุนเดสลีกาเมื่ออายุ 17 ปี ในที่สุดเขาก็ลงเล่น 28 นัดในทุกรายการและยิงได้ 4 ประตูรวมถึงรั้งแฮร์ธาบีเอสซีในวันสุดท้ายของฤดูกาลขณะที่เลเวอร์คูเซ่นยุติการแข่งขันในตำแหน่งที่ 12

ในวันที่ 4 กันยายน 2020 Havertz เซ็นสัญญา 5 ปีกับ Chelsea ฝั่งพรีเมียร์ลีก มีรายงานว่าค่าธรรมเนียมการโอนย้ายมีมูลค่าเริ่มต้น 62 ล้านปอนด์ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นเป็น 71 ล้านปอนด์เมื่อมีส่วนเสริมทำให้เขาเซ็นสัญญาแพงที่สุดเป็นอันดับสองของเชลซีรองจากเคปาอาร์ริซาบาลากา เมื่อวันที่ 14 กันยายนเขาเปิดตัวกับเชลซีในเกมเปิดลีกกับไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยนซึ่งจบลงด้วยการชนะทีมเยือน 3–1 เมื่อวันที่ 23 กันยายนฮาเวิร์ตซยิงแฮตทริกแรกในอาชีพและประตูแรกของเชลซีในบ้านที่ชนะบาร์นสลีย์ 6-0 ในรอบที่สามของอีเอฟแอลคัพ

เครดิต : รูเล็ตออนไลน์
นักเตะชื่อดังอีกหนึ่งคนที่ทางเว็บไซต์อย่างจะแนะนำให้คุณลองเข้าไปอ่านประวัติของเขาดูว่าจะเก่งขนาดใหน แคลัม เชมเบอส์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *