อาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย

กรกฎาคม 8, 2020

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมารู้จักกับผู้รักษาประตูคนหนึ่งเขาก็คือ อาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย

อาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้รักษาประตูขั้นเทพในตอนนี้ เขาเป็นใครมาจากใหนมาดูประวัติของเขากันเลย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เขาเกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม ค.ศ.1987 เขาเกิดที่ประเทศ สเปน ความสูง 1.90 หรือประมาณ 6 ฟุต 3 นิ้ว ปัจจุบันเล่นกับสโมสร ลิเวอร์พูล ใส่เสื้อเบอร์ 13 ตำแหน่งที่เขาเล่นคือ ผู้รักษาประตู

ตอนนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอนที่เป็นผู้รักษาประตูคนใหม่ของลิเวอร์พูล ที่เพิ่งจะโชว์เซฟจุดโทษในรายการซูเปอร์ คัพ เมื่อไม่กี่วันนี้จนเขากลายเป็นขวัญใจของเหล่า เดอะ ค็อป ภายในชั่วข้ามคืนและกว่าที่จะมาแจ้งเกิดในฐานะฮีโร่ของลิเวอร์พูลได้อย่างทุกวันนี้ ชีวิตของอาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างทุกคนเห็น

อาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย

เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลเล็ๆกับทีม อัลเตียร์ แล้วเขาได้ย้ายมาเข้าที่แคมป์เด็ก เรอัล เบติส ในเมื่อปี ค.ศ. 1998 แล้วเขาก็ได้ถูกเลือกให้ขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองในเมื่อปีค.ศ. 2006 แล้วทีมที่เขาเล่นอยู่นั้นก็ได้ปล่อยให้กับทีม อัลกาล่า และ อเตรร่า ยืมตัวเขาไปเล่นในทีมแต่มันเป็นแค่สโมสรลีกล่างๆเอาไปในปี ค.ศ. 2008 และ 2009 หลังอยู่กับทีมสำรองได้ 6 ปี อาเดรียน ในวัย 25 ก็ได้รับโอกาสให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ เรอัล เบติส อย่างเต็มตัว ซึ่งต้องถือว่าช้ามากเลยทีเดียว กับการเริ่มต้นเส้นทางระดับสูงด้วยอายุวัยเท่านี้เพราะเขาไม่ได้เข้าทีมใหญ่ๆเหมือนนักเตะคนอื่นที่ได้เล่นทีมๆตั้งแต่ 18-19 อย่างใครเขา

อาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย

แต่เขาได้เล่นกับทีมเรอัล เบติสไปได้แค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ได้มาดึงตัวมาโชว์ฟอร์มในเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นการออกมาค้าแข้งนอกประเทศสเปนเป็นครั้งแรกๆหลังจากปีแรกใน ลา ลีกาแล้วเขาก็ได้เล่นกับเวสต์แฮมเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญากับเวสต์แฮมนายทวารจากแดนกระทิงเขาได้ถูกทิ้งให้นั่งเก้าอี้สำรองอย่างสมบูรณ์แบบเมื่อเวสต์แฮม ยูไนเต็ดได้ซื้อตัว ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ เข้ามายึดพื้นที่ จนตลอดทั้งฤดูกาล อาเดรียน ได้ลงสนามไปแค่ 5 นัดเท่านั้น และเป็นการลงสนามในเกมฟุตบอลถ้วยทั้งหมด เขาก็ถูกปล่อยให้หมดสัญญาต่อกัน ปิดฉากการค้าแข้ง 6 ปีกับสโมสรนี้

อาเดรียน ซาน มิเกล เดล กัสติโย

ผู้รักษาประตูวัย 32 ต้องใช้ชีวิตแบบไร้สังกัดมานานมากกว่า 1 เดือน ที่ประเทศบ้านเกิดของเขา จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้รับการติดต่อจากสโมสรยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปลายทางในการเดินทางสายนักฟุตบอลอาชีพของอาเดรียนในครั้งนี้ อยู่ที่ “ลิเวอร์พูล” เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องมองหาผู้รักษาประตูรายใหม่มานั่งเก้าอี้มือ 2 แทนที่ของ “มินนี่” ซิมง มินโยเล่ต์ ที่ได้รับการติดต่อจาก คลับ บรูช สโมสรในลีกบ้านเกิดของเขาในเวลานั้นเช่นกัน สุดท้าย การเจรจาของทั้งสองฝ่ายจบลงด้วยดี สถานะการย้ายทีมของมินโยเล่ต์ ได้รับการยืนยัน และหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงสโมสรก็ประกาศเซ็นสัญญากับ อาเดรียน อย่างเป็นทางการ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต : ฝากขั้นต่ำ 100 
ละยังมีอีกนักแตะคนหนึ่งที่อยู่ในทีมลิเวอร์พูลอีกคนหนึ่ง แอนดรูว์ เฮนรี รอเบิร์ตสัน