ฟาบียู เอ็งรีกือ ตาวารึช

มิถุนายน 29, 2020

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมารู้จักกับนักแตะฝีเท้าดีอีกคนหนึ่งเขาก็คือ ฟาบียู เอ็งรีกือ ตาวารึช

ฟาบียู เอ็งรีกือ ตาวารึช ก่อนที่เขาจะกลายเป็นนักเตะฝีเท้าขั้นเทพในตอนนี้ เขาเป็นใครมาจากใหนมาดูประวัติของเขากันเลย

เขาเกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ. 1993 ปัจจุบันสูง 188 เซนติเมตร เขาได้เริ่มเตะฟุตบอลเยาวชนกับสโมสร”เปาลิเนีย”ในปี 2006 – 2010 ก็ที่เขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีมากจนทำให้เขาได้ถูกซื้อตัวไปที่สโมสร “ฟลูมิเนนเซ่”ในปี 2010 – 2012

ฟาบียู เอ็งรีกือ ตาวารึช
ฟาบียู เอ็งรีกือ ตาวารึช

และเขาได้ถูกยกให้เป็นดาวรุ่งที่ดีที่สุดในประเทศบราซิลในตอนนั้นแล้วเขาได้สามารถเข้าไปเล่นกับสโมสรที่ดังที่สุดในท้องถิ่นของเมื่องโปรตุเกสชื่อสโมสรว่า ” ริโอ อาฟ “แล้วเขาได้โชว์ความสามารถอยู่ในทีมแค่เดือนเดียวทำให้ทีมยักใหญ่ที่ใครๆก็รู้จักแล้วก็อยากที่จะเข้าไปอยู่ในทีมนั้นก็คือ สโมสร “เรอัล มาดริด”ในการยืมตัวครั้งนี้

ฟาบียู เอ็งรีกือ ตาวารึช
เรอัล มาดริด

เป็นประสบการณ์ที่สุดยอดและดีที่สุดของทีมเป็นอย่างมาก และทำให้ตัวของเขาได้ทำการพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้อีกขั้นและสามารถเป็นหนึ่งยอดนักเตะได้ ก่อนที่จะหมดสัญญายืมตัวกับทางสโมสรดังในเมืองสเปน เขาได้รับข้อเสนอจากทางสโมสรดังใน ลีกเอิง อย่าง อาแอ็ส โมนาโก ในรูปแบบสัญญายืมตัวและถือว่าเขาประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหหนึ่งอย่างรวดเร็วเพราะเขาสามารถเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวาได้อย่างรวดเร็ว

 โมนาโก
โมนาโก

ฟอร์มการเล่นของเขาก็สามารถทำให้ทีม โมนาโก ทำสัญญาซื้อตัว 4 ปีเต็ม 2015 – 2016 และเขาได้ถูกดันตัวไปเล่นในกองกลางแล้วเขาก็ได้เป็นตัวสังหารจุดโทษอีกด้วยแล้วเขายังมีผลงานดีอีกด้วยเขาสามารถทำประตูให้กับทีมโมโนโกทั้งหมด 100 ประตูเลยที่เดียวแล้วพอจบซีซันเหล่านักเตะในทีมได้ถูกซื้อตัวไปในสโมสรดังๆกันเยอะรวมถึงเขาด้วยที่ตัดสินใจได้เข้าไปอยู่กับสโมรยักใหญ่อย่าง “สโมสรลิเวอร์พูล”

สโมสรลิเวอร์พูล
สโมสรลิเวอร์พูล

ได้ย้ายมาเล่นในทีมเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2018 ในค่าตัว 39.4 ล้านปอนด์และยิ่งไปกว่านั้น เขายังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับทางสโมสร ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จในฤดูกาล 2018-2019 ซึ่งนี่ยังถือว่าเป็นการความแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทางสโมสรและของเจ้าตัวอีกด้วย

เครดิต : GCLUBU4
ละยังมีอีกนักแตะคนหนึ่งที่อยู่ในทีมลิเวอร์พูลอีกคนหนึ่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์