ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์

กันยายน 14, 2020

ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์ นักเตะอาร์เซนอล

ปีแยร์-แอเมอริก โอบาเมอย็องก์ เกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ค.ศ. 1989  ปัจจุบันอายุ 31 ปี เขาเกิดที่ประเทศ ฝรั่งเศส ในเมือง กาบอง ส่วนสูงของเขา 1.87 เมตร หรือ 187 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสร อาร์เซนอล เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 14 ตำแหน่งที่เขาลงเล่น กองหน้า

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ Aubameyang เปิดตัวให้อาร์เซนอลพบกับเอฟเวอร์ตันในพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะในบ้าน 5–1 ยิงประตูที่สี่ของทีมโดยปัดบอลข้ามจอร์แดนพิคฟอร์ด หลังจากพลาดการแข่งขันยูโรป้าลีกกับÖstersunds FK สำหรับ Gunners เนื่องจากเป็นถ้วยที่เสมอกัน Aubameyang ได้ลงทะเบียนประตูแรกของเขาให้กับสโมสรในการพ่ายแพ้ต่อทีมเยือนไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบียน 2–1  Aubameyang ลงทะเบียนแอสซิสต์ครั้งแรกให้กับทีมโดยตั้งเป้าให้ Henrikh Mkhitaryan ในการชนะวัตฟอร์ด 3-0 Aubameyang ยังยิงประตูที่สองของ Gunners โดยปัดผู้รักษาประตู

Aubameyang รักษาฟอร์มการทำประตูที่ดีของเขาไว้ได้ด้วยการทำประตู 2 ครั้งในบ้านที่อาร์เซนอลชนะสโต๊คซิตี้ 3–0 ประตูของ Aubameyang กับสโต๊ค ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นครั้งแรกที่เขาเปลี่ยนจุดโทษให้กับสโมสร ทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตูได้ห้าครั้งในหกเกมแรกให้กับสโมสร  เขาตาข่ายรั้งที่สองของอาร์เซนอลในเกมเหย้านัดสุดท้ายของผู้จัดการทีมArsène Wenger สำหรับสโมสรเปิดและปิดการให้คะแนนในขณะที่ยังช่วยทำประตูของ Alex Iwobi

ในที่สุดชนะเบิร์นลีย์ 5-0 ในที่สุด  Aubameyang ตามมาด้วยการทำประตูเดียวในเกมเยือนที่อาร์เซนอลชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ 1-0 Aubameyang จบฤดูกาลด้วยการยิงสิบประตูและสี่แอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีก 13 เกมและเป็นผู้ทำประตูคนสุดท้ายของอาร์เซนอลภายใต้Arsène Wenger

Aubameyang ยิงประตูแรกของฤดูกาลใหม่ในเกมเยือนคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ 3–2 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2018 หลังจากตวัดจาก Alexandre Lacazette Aubameyang เข้าสัมผัสก่อนที่จะม้วนบอลผ่านผู้รักษาประตูคาร์ดิฟฟ์ การตีจากนอกกรอบของ Aubameyang ทำให้เขาทำประตูได้ 76 ประตูติดต่อกันจากนอกกรอบในฟุตบอลสโมสรและยังเป็นประตูที่ 150 ของเขาในฟุตบอลลีกอีกด้วย  

Aubameyang เปิดตัวในยุโรปกับอาร์เซนอลในบ้านชนะ Vorskla Poltava 4–2 ยิงสองประตูก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกจาก Mesut Özilในนาทีที่ 57 เป้าหมายของ Aubameyang หมายความว่าเขามีส่วนร่วมโดยตรงกับ 12 ประตูจากการลงสนาม 10 นัดให้กับอาร์เซนอลที่เอมิเรตส์สเตเดี้ยม  

ภายในเดือนตุลาคม 2018 Aubameyang ทำได้ 16 ประตูในการเล่นพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เข้าร่วมอาร์เซนอลในเดือนกุมภาพันธ์ ตามสถิติของ Opta นั่นทำให้เขามีอัตราส่วนนาทีต่อประตูที่ 104.6 ซึ่งสร้างสถิตินาทีต่อประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ขั้นต่ำ 10 ประตู

Aubameyang กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำได้ 10 ประตูในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนั้นหลังจากรั้งชัยชนะ 4–2 ของอาร์เซนอลเหนือท็อตแนมฮอตสเปอร์ในดาร์บี้ลอนดอนเหนือเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม Aubameyang ยิงประตูเปิดของ Gunners จากจุดโทษและหลังจากนั้นก็โค้งงอยิงผ่าน Hugo Lloris ในครึ่งหลัง; เขายังได้รับความช่วยเหลือสำหรับประตูที่สี่ของอาร์เซนอลซึ่งเป็นประตูแรกของลูคัสตอร์เรร่าสำหรับสโมสร ชัยชนะทำให้อาร์เซนอลเหนือท็อตแนมในพรีเมียร์ลีกด้วยผลต่างประตูได้เสีย

Aubameyang ทำแฮตทริกแรกของอาร์เซนอลในเกมชนะบาเลนเซีย 4–2 ของสโมสรเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2019 Aubameyang ยังตั้งเป้าหมายที่สองของ Gunners ซึ่งยิงโดย Alexandre Lacazette แฮตทริกของ Aubameyang หมายความว่าอาร์เซนอลไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรป้าลีกทำให้เป็นนัดชิงชนะเลิศยุโรปครั้งที่สองของสโมสรในรอบสิบสามปี  นอกจากนี้ยังเห็นว่าเขากลายเป็นผู้เล่นอาร์เซนอลคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในรอบรองชนะเลิศของการแข่งขันในยุโรป

Aubameyang จบฤดูกาลด้วยสองประตูในเกมเยือนเบิร์นลีย์ 3–1 ซึ่งหมายความว่าเขาจบฤดูกาลด้วยการแบ่งปันตำแหน่งรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกกับโมฮาเหม็ดซาลาห์ของลิเวอร์พูลและซาดิโอมาเน่ 22 ประตู  เขาเล่น 90 นาทีเต็มในเกมที่อาร์เซนอลพ่ายแพ้เชลซี 4–1 ในยูโรป้าลีกไม่สามารถสร้างผลกระทบที่สำคัญได้เนื่องจากผลการแข่งขันทำให้อาร์เซนอลพลาดการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต : www.ufa877.com
นักเตะชื่อดังอีกหนึ่งคนที่ทางเว็บไซต์อย่างจะแนะนำให้คุณลองเข้าไปอ่านประวัติของเขาดูว่าจะเก่งขนาดใหน เมซุท เออซิล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *