ฌอง-อแลง บูมซอง อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส

ฌอง-อแลง บูมซอง อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส

มีนาคม 11, 2022

ฌอง-อแลง บูมซอง อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส บูมซองติดทีมชาติฝรั่งเศส 27 นัดระหว่างปี 2546 ถึง 2552 เขาสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในฐานะบุคคลสำคัญในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2549 อ่านต่อไปเพื่อหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเกี่ยวกับฌอง-อแลง บูมซอง กองหลังที่แข็งแกร่ง

ฌอง-อแลง บุมซอง เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสที่เล่นในตำแหน่งกองหลัง 

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ฌอง-อแลง บูมซอง อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส

เขาได้รับสัญชาติฝรั่งเศสในปี 2541 หลังจากเกิดในแคเมอรูน อายุของ Jean-Alain Boumsong อายุ 42 ปี คุณจะพบข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับ ฌอง-อแลง บูมซอง อดีตสตาร์นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ที่นี่

ฌอง-อแลง บูมซอง อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส ระหว่างปี 2546 ถึง 2552 เขาได้รับเลือกให้ติดทีมชาติฝรั่งเศส 27 ครั้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟุตบอลโลกปี 2549 ซึ่งฝรั่งเศสเข้ารอบชิงชนะเลิศ บูมซองมีชื่อเสียงในด้านความสามารถทางกายภาพ ความรวดเร็ว และความสามารถในการเข้าใจเกม ยานนิค บุมสอง น้องชายของ บุ๋มซอง ยังเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกด้วย เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของ David N’Gog เขาเป็นมุสลิมที่กลับใจใหม่

บูมซองเกิดที่เมืองดูอาลา ประเทศแคเมอรูน และเริ่มอาชีพการงานกับเลออาฟวร์แห่งฝรั่งเศสก่อนร่วมงานกับเอเจ โอแซร์ เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการทำประตูที่ชนะเกมในนาทีที่ 89 ของชัยชนะ 2-1 ของโอแซร์

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ คัพ 2003 บอมซองเคยเป็นเป้าหมายของผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลในตอนนั้นมาอย่างยาวนาน เจอราร์ด อุลลิเยร์ และสื่อสันนิษฐานว่ามันเป็นเพียงเรื่องของเวลาจนกว่าเขาจะเซ็นสัญญากับหงส์แดง

Scot Willie McKay ตัวแทนของ Boumsong ซึ่งตั้งอยู่ในโมนาโกได้ราคาเซ็นสัญญาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Boumsong จากทีม Rangers ในพรีเมียร์ลีกของสก็อตแลนด์เพราะเขาเป็นฟรีเอเยนต์ ดังนั้น บูมซองจึงเซ็นสัญญาห้าปีกับเรนเจอร์ของอเล็กซ์ แม็คลีชในปี 2547

การโอนย้ายท็อตแนมมกราคม 2022

ข้อเท็จจริงที่สำคัญเกี่ยวกับฌอง-อแลง บูมซองคือเขาย้ายไปนิวคาสเซิลยูไนเต็ดในอีกหนึ่งปีต่อมาซึ่งเขาอยู่ได้สองฤดูกาล เขาเข้าร่วมยูเวนตุสซึ่งเพิ่งตกชั้นสู่เซเรียบีในปี 2549 และช่วยให้ทีมกลับสู่เซเรียอาเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเล่นกีฬาโดยเฉพาะบาสเก็ตบอลและฟุตบอล พูดถึง

วัยเด็กของ Jean-Alain Bumsong ควรกล่าวว่าเขาเลือกฟุตบอล และสามปีต่อมาเขาได้รับใบอนุญาตครั้งแรกที่สโมสร Ile-de-France US Palaiseau สโมสรฝึกซ้อมต่างรวมตัวกันเพื่อให้บริการของเขาหลังจากที่เขาถูกระบุว่าเป็นผู้ที่คาดหวังสำหรับสโมสร: สมาคมฟุตบอลสโมสร Le Havre, SM ก็อง, FC Sochaux และ AJ Auxerre ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ พ่อแม่ของอแลง บุมทรง

Credit : แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *