คำแนะนำของ ลิโอเนล เมสซี

สิงหาคม 24, 2023

คำแนะนำของ ลิโอเนล เมสซี ล้ำค่าแก่เพื่อนร่วมทีม ไมอามีคนใหม่ของเขา และเดวิด รุยซ์วัยรุ่นได้เปิดใจเกี่ยวกับการพูดคุยกับซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินารายนี้  เมสซีสร้างผลกระทบทันทีที่อินเตอร์ ไมอามี ช่วยให้สโมสรคว้าถ้วยรางวัลแรกของพวกเขาเมื่อพวกเขาเอาชนะแนชวิลล์ด้วยการดวลจุดโทษในรอบชิงชนะเลิศลีกส์ คัพ

คำแนะนำของ ลิโอเนล เมสซี ถึงดาวรุ่งอินเตอร์ ไมอามี่ที่ซูเปอร์สตาร์เท่านั้นที่จะให้ได้

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

คำแนะนำของ ลิโอเนล เมสซี

เขายิงไปแล้ว 10 ประตูจาก 7 เกมนับตั้งแต่ย้ายจากเปแอสเช ขณะเดียวกันก็ให้คำแนะนำอันล้ำค่าแก่เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ด้วย หนึ่งในนั้นคือเดวิด รุยซ์กองกลางวัย 19 ปี ผู้ซึ่งได้เปิดโปงสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในกีฬาประเภทนี้

คำแนะนำที่สำคัญที่สุดที่รุยซ์ได้รับจากเมสซีคือ “ยืนให้มากขึ้น” และปล่อยให้ลูกบอลเข้ามาหาเขาแทนที่จะไล่ตาม มันเป็นศิลปะที่เมสซีเชี่ยวชาญหรือเปล่าและรุยซ์บอกว่ามันเริ่มจ่ายเงินปันผลให้เขาแล้ว “สิ่งหนึ่งที่เมสซี่บอกฉันคือยืนให้มากขึ้น” วัยรุ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าว “คุณอยากจะวิ่งไปหาทุกบอล มองหาพื้นที่เพื่อให้มันมากขึ้น แต่เขาบอกผมให้นิ่งอยู่กับที่ แล้วบอลจะเข้ามาหาผม ผมลองแล้วมันก็หลุดออกมา ผมอดทนมากขึ้น”

เธียร์รี่ ตำนานอาร์เซน่อลเล่น เคียงข้างเมสซี่เป็นเวลาสามฤดูกาล และเคยพูดเกี่ยวกับวิธีที่ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนติน่าสามารถกล่อมกองหลังให้รู้สึกปลอดภัยโดยทำตัว สนใจน้อยลง “กองหลังส่วนใหญ่สับสน เพราะเมสซี่มักจะดูไม่ค่อยสนใจตอนเริ่มเกม แล้วเขาก็เปลี่ยนจังหวะ” อองรีกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว “ผมเล่นกับเขามาสองสามปีแล้ว และในฤดูกาลนี้ เมสซี่ก็อยู่ในฟอร์มที่น่ากลัว”

Pep Guardiola หัวหน้าทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ยังเสนอข้อมูลเชิงลึกที่คล้ายกันว่าทำไมเมสซี่ถึงทำเช่นนี้ในคลิปจากซีรีส์ Amazon Prime ‘This is Football’ “เขากำลังเดิน…นั่นคือสิ่งที่ผมชอบมากที่สุด” กวาร์ดิโอล่ากล่าว “เขาไม่ได้ออกจากเกม เขามีส่วนร่วม เขาขยับหัว ขวา ซ้าย ซ้าย ขวา เขารู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่หัวของเขาเป็นแบบนี้เสมอ

แนะนำ การตัดสินใจของ Mikel Arteta

เขาเคลื่อนไหวตลอดเวลา เขาไม่ได้วิ่ง แต่เขาคอยดูสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ เขาดมกลิ่นจุดอ่อนในแผงหลังสี่จุด หลังจากผ่านไปห้าหรือสิบนาที เขามีแผนที่ในดวงตาของเขา ในสมองของเขาเพื่อรู้ว่าอยู่ที่ไหน พื้นที่และภาพพาโนรามาคืออะไร “มันเหมือนกับอยู่ในป่าและฉันต้องเอาชีวิตรอด และเขารู้ว่าถ้าฉันย้ายมาที่นี่ ที่นี่ ฉันจะมีพื้นที่ให้โจมตีมากขึ้น”

สนับสนุนโดย ufa168