กี-ยานา เดลาโน ฮุเฟอร์

กรกฎาคม 22, 2020

ทางสโมสร ลิเวอร์พูล กำลังเจอกับปัญหาจากการที่เซนเตอร์แบ็กหลายคนได้รับบาดเจ็บพร้อมกัน ในเวลาที่ทีมลิเวอร์พูลกำลังที่จะลุ้นแชมป์ลีก ทำให้หลังจากนี้มันมีโอกาสที่ กี-ยานา เดลาโน ฮุเฟอร์ จะได้รับโอกาสลงสนามอีก ซึ่งเชื่อว่าไม่ค่อยมีคนรู้จักเขาดีสักเท่าไหร่ และวันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเขากัน

กี-ยานา เดลาโน ฮุเฟอร์ เด็กคนนี้ไม่ธรรมดา มีฝีเท้าที่เหนือกว่าเด็กคนอื่น

กี-ยานา เดลาโน ฮุเฟอร์

เขาเกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม ค.ศ. 2002 ปัจจุบันเขาอายุ 18 ปี เขาเกิดที่ประเทศ เนเธอร์แลนด์ ในเมือง อัมสเตอร์ดัม เขามีความสูง 1.80 เมตร หรือ 180 เซนติเมตร ปัจจุบันเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ตำแหน่งที่เขาลงเล่น เซ็นเตอร์แบ็ก ใส่เสื้อหมายเลข 51

เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกในอะคาเดมี่ อาแซด อัล์คมาร์ เขาได้ฝึกซ้อมตัวเองจนเขาได้โชว์ฟอร์มได้ดีจนทำให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมยักษ์ใหญ่ของฮอลแลนด์ดึงไปเข้าอะคาเดมี่ในปี 2014 แล้วเขาก็ได้ฝึกซ้อมและเก็บตัวอยู่นานจนถึง ในฤดูกาล 2017 – 2018 เขาก็ได้ลงเป็นสนามเป็นครั้งแรกของทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมในเกมลีกของรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เขาได้ลงเล่นในลีกนี้ทั้งหมด 13 นัดแล้วเขาก็สามารถทำประตูให้กับทีมไป 2 ประตู แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีนักเลยทำให้เขาได้พลาดการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่เขาเลยตัดสินใจเดินออกมาจากสโมสรอาแจ็กซ์ แล้วได้หันหน้าไปร่วมทีมกับลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือน สิงหาคม ปีก่อน โดยที่ทางสโมสรเสียค่าชดเชยให้เขาแค่นิดเดียวเท่านั้น

กี-ยานา เดลาโน ฮุเฟอร์

เขาได้ลงสนามครั้งแรกในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แล้วได้ลงไปเจอกับทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เขาก็ได้สามารถาทีมชนะแบบสบายๆ 4 – 1 แล้วเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีจนทำให้เขาติดทีมเยาวชนแล้วเขาได้ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มที่ได้ไปเจอกับทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้วมันก็ไม่ได้มีผลอะไรกับเขาเลยสักนิดเพราะเขาได้พาทีมไปถล่มถึง 5 – 2

เขาได้ลงสนามเมื่อไรเขาก็จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกขั้นแล้วทำให้ทางสโมสรได้ให้เขาได้ลงเล่นในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เขาได้ลงเล่นในรุ่นนี้เป้นครั้งแรกยังเล่นไม่เข้าขากับเพื่อนจนทำให้ทีมพ้ายแพ้ให้กับทีม บียาร์เรอัล ไป 0 -7 แต่เขาได้ฝึกซ้อมกับทีมไปเลื่อยๆจนทำให้เขาเรียกฟอร์มของตัวเองกับมาอีกครั้งแล้วได้ลงไปแข่งกับทีม เอฟเวอรืตัน บุกไปเอาชนะ 1 – 0 โดยเกมนี้เป็นเกมระดับ พรีเมียร์ลีก 2 ดิวิชั่น 1 พอเขามาทีมเอาชนะได้เขาก็ได้คำชมจากแฟนบอลอีกมากมายทำให้มีคนรู้จักเขามากในตอนนั้น

กี-ยานา เดลาโน ฮุเฟอร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นักเตะไทยเราก็ไม่เคนน้อยหน้าใครอยากรู้ว่าใครให้คุณลองคลิ๊กมาที่นี่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *